Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

VFF âm thầm cử người giám sát, ngăn cầu thủ bán độ

Filled under:

“Không phải thành tích mà an ninh mới là vấn đề VFF quan tâm đầu tiên tại giải năm nay. Từ cách đây hơn hai tháng, chúng tôi đã lên kế hoạch bố trí người âm thầm theo sát đội. Bất cứ cầu thủ nào dính tới dàn xếp tỷ số hay chơi cá độ dù nhiều hay ít sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ vớiVnExpress. “Gần đây người hâm mộ ít tới sân xem đội tuyển quốc gia hay V-League bởi họ chán ngán cảnh đá bạo lực, chuyện cầu thủ dính dàn xếp tỷ số. Các tuyển thủ đừng trách các cổ động viên đi xem các trận đấu của U19 đông mà không đến cổ động cho mình. Họ hãy trách bản thân trước. Nếu các tuyển thủ đá đẹp, đá trong sạch, tôi tin người hâm mộ sẽ trở lại”.

Hiện tại VFF đã phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự Bộ công án (C45) cử người theo sát đội tuyển, kể cả trong sinh hoạt và tập luyện. Nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, tổ điều tra sẽ được thành lập để làm rõ trắng đen.


a1-6907-1416882714.jpg
Mọi động thái của các tuyển thủ Việt Nam đều nằm trong tầm ngắm của cán bộ an ninh.Ảnh: Lâm Thỏa

“Không chỉ ở đội tuyển mà từ mùa tới các cầu thủ đá ở V-League, hạng Nhất…nếu bị phát hiện dàn xếp tỷ số hay chơi cá độ dù với số lượng tiền ít cũng sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn ở các giải đấu do VFF tổ chức. Vậy nên, các cầu thủ sẽ phải cân nhắc kỹ việc mất nghiệp trước khi lao vào 'nhúng chàm' để kiếm ít tiền”, ông Dũng cảnh báo. “Chúng tôi sẽ không tổ chức tuyên thệ hay ký cam kết bởi nó mang tính hình thức, không có tính hiệu quả. VFF sẽ làm thẳng tay, thấy nghi ngờ là xử”.

Ngoài các cầu thủ, sắp tới VFF cũng sẽ mạnh tay với các trọng tài ở các giải trong nước. Ông Dũng cho biết trước đây các vụ lùm xùm liên quan tới trọng tài thường bị ỉm đi vì thiếu bằng chứng nhưng từ nay, nếu thấy nghi ngờ trọng tài nào, VFF sẽ loại bỏ vĩnh viễn, không thuê.

Theo VNE